Máy ấp trứng Tuấn Trình

Địa chỉ liên hệ: 82 Lê Trung Đình, Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. ĐT:0963.427.110

Thứ Tư, 26 tháng 12, 2018

Hướng dẫn cách soi trứng xác định trứng gà có trống hay không đơn giản

TẠI SAO CẦN PHẢI SOI TRỨNG GÀ

Có rất nhiều lý do mà bà con nên soi trứng gà trong quá trình ấp:
  • Thứ 1: Soi trứng để xác định trứng có trống hay không, loại bỏ những trứng không có trống, phôi chết để tiết kiệm không gian ấp, tối ưu máy ấp trứng, xác định được tỷ lệ nở của máy ấp trứng. Cũng như việc loại bỏ các trứng không có trống sẽ loai bỏ trứng bị thối, vỡ ra trong máy, gây nên mùi rất hôi thối.
  • Thứ 2: Xác định được tỷ lệ có trống của trứng, thông qua đó có thể đánh giá được hiệu xuất đạp mái của trống nhà. Bà con có thể chủ động lên phương án thay trống nếu tỷ lệ có trống không cao.
  • Thứ 3: Xác định được máy vận hành có tốt hay không. Nếu trống đạp mái tốt, quá trình bảo quản trứng trước khi ấp tốt nhưng phôi hư nhiều. Cần kiểm tra lại máy ấp

KHI NÀO CÓ THỂ SOI TRỨNG GÀ

Vào ngày thứ 7 từ khi ấp, là thời gian dễ soi trứng và xác định trứng có trống hay không nhất. Lúc này nếu trứng có trống thì mạch máu sẽ tua như mạng nhện. Còn không có trống sẽ trong veo. Còn nếu phôi hư thì mạch máu sẽ đông lại thành vòng tròn như một dây xu.

SOI TRỨNG BẰNG CÁCH NÀO VÀ BẰNG DỤNG CỤ GÌ

Chỉ cần một đèn pin điện thoại, hoặc một pin soi sáng ở nhà là bà con dễ dàng soi trứng và xác định trứng có trống hay không. 

Cách soi: Chiếu đèn pin vào đầu to của trứng để xem quá trình phát triển của trứng. Bà còn có thể di chuyển đèn pin xung quanh để xem chi tiết hơn. Bà con nào chưa quen thì nên soi ban đêm cho dễ. Chỉ cần đèn pin là các bạn đã có thể xác định trứng có trống hay không một cách dễ dàng bằng cách tham khảo video và hình ảnh bên dưới. 



Cách soi trứng gà

Quá trình phát triển của trứng gà khi ấp

Cách phân biệt trứng gà có trống hay không

Bà con nào có nhu cầu mua máy ấp trứng thì có thể tham khảo các sản phẩm bên dưới hoặc liên hệ mình qua điện thoại để được tư vấn miễn phí à.
Mọi thắc mắc xin liên hệ theo địa chỉ bên dưới.
  • Anh Trình
  • ĐT & Zalo: 0963 427 110
  • Facebook: Máy ấp trứng Tuấn Trình 
  • Địa chỉ:
    • Thôn 4, Xã Quế Thuận, Huyện Quế Sơn, Quảng Nam
    • 01 Chu Lai, Hòa Hãi, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét